Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Thực hiện món canh thơm ngon bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo tươi


Đông trùng hạ thảo tươi là một trong những thảo dược quý hiếm và có giá khá là đắt đỏ bởi nó chứa rất nhiều dưỡng chất cũng như axit amin, vitamin, khoáng chất…hàm lượng cao. 

Nguyên liệu cần có cho món đông trùng hạ thảo tươi nấu thịt xay


Chuẩn bị 200g thịt lợn, 15g đông trùng hạ thảo tươi, 10 kỷ tử, gừng, cùng các gia vị vừa đủ.

Sơ chế nguyên liệu: Công đoạn sơ chế nguyên liệu cũng rất quan trong tạo nên món ăn ngon, vệ sinh, và không mất đi dưỡng chất có trong nguyên liệu. Đối với đông trùng hạ thảo tươi tươi lấy và tiến hành ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút sau đó thì vớt ra để ráo nước. thịt lợn bạn cần rửa sạch, sát muối diệt khuẩn và khủ mùi sau đó xay nhỏ. Gừng rửa sạch, bỏ vỏ và thái thành những lát mỏng.
Đông trùng hạ thảo tươi
Cách chế biến canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay: Bạn tiến hàng cho thịt xay đã sơ chế vào nồi rồi thêm nước cùng với đông trùng hạ thảo tươi tươi đun với lửa vừa. Khi nước sôi bạn cho thêm gừng và kỷ tử vào hầm nhỏ trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Thêm gia vị vừa ăn sau đó tắt bếp. Món canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay bổ dưỡng đã hoàn thành và bạn nên dùng món canh này trong ngày để đảm bảo vị thơm ngon và dưỡng chất.

Công dụng của món canh đông trùng hạ thảo tươi nấu thịt xay là gì ?

Món canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay mang đến những tác dụng về sức khỏe như thế nào? Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về các dưỡng chất có trong thịt heo. Thịt heo có chứa rất nhiều các vitamin nhóm B như riboflavin, niacin, thiamine cùng nhiều khoáng chất khác như : Ca, K, Fe trong trạng thái dễ hấp thụ. Thịt heo cũng chứa nhiều dinh dưỡng và dễ dàng tiêu hóa. Đông trùng hạ thảo tươi là một trong những thảo dược quý hiếm và có giá khá là đắt đỏ bởi nó chứa rất nhiều dưỡng chất cũng như axit amin, vitamin, khoáng chất…hàm lượng cao. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe cũng như điều trị nhiều chứng bệnh trên cơ thể con người.
Canh đông trùng hạ thảo nấu thịt xay
Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho người sử dụng như dưỡng huyết, bổ âm, bổ gan, thận. Món ăn này dùng cho những trường hợp người dùng bị chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, cơ thể suy nhược, bênh nhân bị bệnh lâu ngày chưa khỏi hay người gầy yếu, xanh xao.

Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay rất bổ dưỡng cho những người mới ốm dậy, người sau khi sinh nở, bổ máu, tăng cường sản xuất máu hỗ trợ những bệnh nhân sau phẫu thuật. Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay giúp người dùng giải độc cơ thể, giúp nâng cao các hoạt động của gan, thận và phổi. Giúp các bộ phận tăng cường khả năng đào thải các độc hại trong cơ thể , giúp cho phổi tăng cường tích cực hoạt động thanh lọc khí độc, Tăng cường đảo thảo các chất độc hại và nâng cao chức năng thận, hỗ trợ tăng cường các hoạt động tích cực trong giải độc gan. Giúp các bộ phận của cơ thể hoạt đông tốt hơn.

Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay giúp nâng cao khả năng miễn dịch có cơ thể, ngăn ngừa và chống lại những nguy cơ nhiễm bệnh tật, giúp hỗ trợ khả năng của các tế bảo bạch cầu. Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu và lượng oxi trong cơ thể con người. Giúp tăng khả năng sản sinh cũng như vận chuyển đến não và tim, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, cải thiện hoạt động não bộ, cải thiện trí nhớ, giảm thiểu các chứng tắc nghẽn mạch máu, tai biến, thiếu máu cơ tim.

Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay hỗ trợ người bệnh điều trị các bệnh xơ gan, viêm gan, ung thư gan. do có các thành phần là kỷ tử và đông trùng hạ thảo tươi tươi. Món ăn này mang đến hiệu quả cao trong điều trị các chứng bệnh về gan. Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay mang đến rất nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh ung thư, giúp ngăn chặn và làm chận sự sinh trưởng và kích thước của các tế bảo ung thư. Giúp cải thiện và nâng cao tinh thần cho những bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay có tác dụng mạnh mẽ đến việc tăng cường chức năng của thận và cả thiện các triệu chứng của bệnh thận hư, suy thận, thân yếu. Hỗ trợ và điều trị các chứng đau mỏi đầu gối, hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh dục như yếu sinh lý, hiếm muộn hay vô sinh. Giúp tăng trường cải thiện khả năng tình dục ở nam giới.

Trên đây là những kiến thức nói về công dụng cũng như cách chuẩn bị nguyên liệu và chế biến món canh đông trùng hạ thảo tươi thịt xay thơm ngon và bổ dưỡng. Giúp ban có một sức khỏe thật dồi dào thực hiện những ước mơ, hoài bão trong cuộc sống này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét