Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Dùng đông trùng hạ thảo tươi với liều lượng như thế nào là đúng ?

Hiện nay, bên cạnh đông trùng hạ thảo Tây Tạng thì đông trùng hạ thảo được nuôi trồng trong môi trường nhân tạo cũng khá phổ biến hay còn gọi là đông trùng hạ thảo tươi nhân tạo. Ngoài việc sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con, nguyên khối thì các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo cũng rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, về liều dùng của đông trùng hạ thảo tươi như thế nào cho đúng chắc hẵn vẫn còn là một thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé !

Đông tùng hạ thảo gồm mấy loại

1. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng đặc biệt quý hiếm và đắt đỏ, nó có mức giá lên tới 10 triệu đồng/ 10g loại con trung bình. Đương nhiên đây cũng là loại đông trùng hạ thảo có chất lượng cao cấp bậc nhất trên thế giới.

Để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng trong đông trùng nguyên con, có thể sơ chế rồi nhai trực tiếp hoặc hấp vào nồi cơm ăn, hãm trà uống (mỗi lần như vậy chỉ ăn 1-2 con, ngày ăn 1 lần), hầm canh để bồi bổ (dùng hầm gà, baba, cho 5-7 con đông trùng vào) có thể dùng cho gia đình 4-5 người.

2. Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc tươi hoặc khô

Đông trùng hạ thảo nuôi trồng trong phòng thí nghiệm nên có giá cả phải chăng hơn rất nhiều, chỉ từ 7-10 triệu đồng / 100 gr. Cách sử dụng đông trùng nhân tạo thường thấy đó là hãm trà hoặc hầm vào canh ăn để bồi bổ (mỗi lần 3-4g với nấm khô và 7-10g với nấm tươi). Tại Hàn Quốc, nấm đông trùng hạ thảo còn được dùng để cho vào ăn với lẩu hoặc chế biến thành một số món cơm trộn đông trùng hạ thảo, salad,...
Món ăn từ đông trùng hạ thảo tươi

3. Đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Trùng thảo ngâm rượu là thứ thuốc có công dụng bồi bổ rất tốt cho nam giới, hỗ trợ điều trị bệnh suy tinh, liệt dương, vô sinh ở nam giới, giúp tăng cường sinh lý, cường dương ở đàn ông hiệu quả.
Đối với rượu đông trùng, nên ngâm trong thời gian tối thiểu 6 tháng để chất dinh dưỡng có trong đông trùng ngấm vào cốt rượu, như vậy khi uống mới có hiệu quả cao.

Liều lượng khuyên dùng tối đa trong 1 ngày là 1-2 chén, mỗi chén 30 ml hàng ngày để cải thiện khỏe, tăng sự dẻo dai cho co bắp và kích thích sinh sản hoocmon đều đặn.

Các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo tươi

Các chế phẩm này bao gồm rất nhiều loại: có dạng viên, dạng nước hoặc cao cô đặc,... các dạng này thường được nhà sản xuất quy định rõ liều lượng sử dụng hàng ngày nên dễ sử dụng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu là người Việt Nam không biết tiếng Hàn thì rất khó để đọc và nhận biết được cách sử dụng sản phẩm. Nên sau đây, mình sẽ tư vấn cách sử dụng chung, phổ biến cho các loại sản phẩm này.
Tiếp tục kéo xuống để theo dõi chi tiết hơn nhé!

1. Đông trùng hạ thảo dạng nước

Đông trùng hạ thảo dạng nước có thể gồm dạng chai nước hoặc tuýp, hoặc dạng gói. Đông trùng dạng nước ngấm trực tiếp và có tác dụng nhanh hơn so với dạng cao và dạng viên.
Đối với dạng tuýp nhỏ hoặc dạng gói nước, mỗi lần sử dụng 1 gói, hoặc 1 tuýp là đủ, ngày có thể uống từ 1-2 lần.
Đối với đông trùng hạ thảo dạng chai, nên chắt ra chén để uống, dùng 30 - 50 ml / 1 lần, ngày dùng 1-2 lần, dùng vào buổi sáng hay buổi tối trước khi ăn 15-30 phút.

2. Đông trùng hạ thảo dạng viên

Đông trùng viên cũng có 2 loại chính đó là dạng viên hoàn và dạng viên nén.
Dạng viên nén hay còn gọi là dạng viên nang, viên con nhộng, trông có vẻ giống thuốc Tây. Dạng viên nang rất được nam giới văn phòng ưa chuộng vì sử dụng nhanh gọn, có thể mang đi lại dễ dàng mà lại không bị đắng khi uống. Với đông trùng viên nang có thể dùng một ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên, trước hoặc sau khi ăn đều được.

Dạng viên hoàn thường có chất lượng tốt hơn và cao cấp hơn so với viên con nhộng, cách sử dụng thông thường là nhai và nuốt với nước, mỗi ngày ăn tối đa 1 viên/ 1 lần.

3. Cao đông trùng hạ thảo

Cao đông trùng hạ thảo là một dạng chế phẩm của đông trùng hạ thảo ở dạng cô đặc, khi dùng cần pha với nước để uống.
Khi sử dụng cao cô đặc cần pha ra nước ấm để uống, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần pha từ 1-2 thìa vào 50-70 ml nước ấm.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng chung nhất về đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, mức liều lượng này có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng của từng người. Ví dụ như đối với người mới sử dụng, lúc đầu nên dùng với liều lượng nhỏ hơn để xem có hợp không, có gây ra tác dụng phụ nào không rồi dần dần mới tăng liều lượng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét