Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Chia sẻ công thức thực hiện món đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ

Món đông trùng hạ thảo tươi tươi xào hẹ không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến những tác dụng tới cơ thể không ngờ. Món ăn này có tác dụng tiêu đờm, cầm máu cũng như chữa các bệnh về cảm và ho hiệu quả rất tốt. Hãy cùng tham khảo công thức thực hiện món ăn thơm ngon lạ miệng này nhé!

Nguyên liệu cần có để thực hiện món đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ

40 đông trùng hạ thảo tươi
300g hẹ
100g thịt lợn nạc
Rượu nấu ăn
Gừng
Tinh bột ngô
Dầu thực vật, nước tương cùng các gia vị vừa đủ.
Hẹ có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể

Cách thực hiện món ăn 

Sơ chế: Lấy đông trùng hạ thảo tươi ngâm vào trong nước lạnh khoảng 10 phút thì vớt ra và để ráo nước, Thịt lợn nạc đem luộc sôi rồi thái thành sợ nhỏ dài, hẹ rửa sạch và cắt khúc, gừng rửa sạch rồi đập dập.
Cách nấu: Sau giai đoạn sơ chế ban đầu thì bắc chảo dầu lên cho lượng thịt lợn đã luộc qua nước sôi vào chảo và xào đều, Sau đó là đông trùng hạ thảo tươi cùng hẹ vào và tiến hành đảo đều tay, Thêm các gia vị cùng tinh bột ngô, nước mắm và nước tương vào. Tùy theo sở thích ăn từng người có thể thêm hạt tiêu cũng như các gia vị khác. Bạn cũng cho gừng vào cùng và đảo lên cho đến khi vừa chính tới thì bỏ ra. Món ăn này bạn không nên xào chính vì sẽ không ngon.
Món đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ

Những công dụng tuyệt vời của món đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ

Ngoài ra món ăn này mang đến tác dụng chống táo bón, nhuận tràng, điều trị đau lưng và bệnh trĩ. Đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm dạ dày, buồn nôn, đau bụng thượng vị hay nôn do lạnh.

Món ăn này còn giúp tăng cường thị lực, chữa đau nhức răng, cải tạo triệu chứng mất ngủ, ổn định thần kinh, cũng như điều hòa giấc ngủ hơn tăng cường sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ là một những món ăn cho lục phủ ngũ tạng, giúp hạ nghịch khí, tan máu đông, cố thận tinh. Tăng cường chức năng hoạt động của ngũ tạng tốt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó món ăn này còn mang đến những dưỡng chất giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn, ngăn ngừa phòng chống xơ vữa động mạch cũng như bảo vệ tim tốt hơn.

Đông trùng hạ thảo tươi xào hẹ mang đến rất nhiều công dụng tráng dương bộ thận, tăng cường sinh lược rất tốt cho nam giới, chữa các chứng suy giảm khả năng sinh dục của nam giới.

Vậy nên qua đó người bệnh còn cải thiện sức khỏe và sự hồi phục của bệnh nhân hư thận và thận yếu.

Đông trùng hạ thảo xào hẹ còn giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư bằng xạ trị hay truyền hóa chất.

Điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm đường huyết trong cơ thể.
Có tác dụng với cả những bệnh nhân đã bị bệnh lâu ngày, cơ thể mệt mỏi.
Ngoài ra món ăn này còn có tác dụng làm đẹp ra cũng như chống lão hóa cho da giúp trẻ hóa làn da giữ được sự trẻ trung lâu hơn cho phụ nữ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét