Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Dùng đông trùng hạ thảo tươi khi mệt mỏi có tốt không ?

Sau khi vận động hoặc mệt mỏi, trong cơ bắp sẽ tích trữ một lượng lớn axit lactic (nhũ toan) và chất chuyển hóa (chất trao đổi). Đông trùng hạ thảo có thể tăng tốc độ lưu động của máu, nhanh chóng loại bỏ axit lactic (nhũ toan) và chất chuyển hóa (chất trao đổi), cơ thể mệt mỏi nhanh chóng được phục hồi trở lại trạng thái khỏe mạnh bình thường.

Dùng đông trùng hạ thảo tươi khi mệt mỏi có tốt không ?

Kết quả nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực này đã chứng minh: Sau khi vận động, cơ thể người có thể tăng thêm gốc tự do trong cơ thể, cuối cùng tạo ra chất Malonaldehyde gây độc tính đối với tế bào, đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng mệt mỏi có liên quan đến sự vận động.
Đông trùng hạ thảo tươi
Theo các nhà khoa học Trung Hoa, Đông trùng hạ thảo giúp hàm lượng chất Malonaldehyde đã giảm xuống rõ rệt, khống chế hiệu quả phản ứng lipid peroxide {một loại peroxit axit béo không bão hòa), giảm thiểu được tình trạng sản sinh gốc tự do, bảo vệ và duy trì chức năng thông thường của màng tể bào, bảo vệ và duy trì hiệu quả năng lực hoạt động của con người..

Trong một số nghiên cứu, đông trùng hạ thảo có tác dụng giảm rõ rệt thời gian hoạt động tự phát ở chuột con, đồng thời kéo dài thời gian ngủ ngon giống như là đã sử dụng thuốc an thần Pentobarbital trước khi ngủ, điều này cho thấy đông trùng hạ thảo có tác dụng rất rõ rệt trong việc chấn tĩnh, an thần.

Khi chúng ta không có được giấc ngủ ngon, thông thường, hiện tượng này diễn ra là do cơ thể của chúng ta đang có một số chứng bệnh nhỏ (ví dụ như bị ốm hoặc có chuyện buồn phiền), chính vì vậy, việc sử dụng đông trùng hạ thảo là rất hữu ích, vị thảo dược này là một loại lương thực đặc biệt yêu thích của các tế bào miễn dịch, sau khi các tế bào miễn dịch được ăn no và uống đủ thì sẽ điều tiết xử lý loại bỏ được hết một số chứng bệnh nhỏ nhặt trên, tự nhiên bạn sẽ lại có được những giấc ngủ ngon.

Những cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi khi mệt mỏi

Khi cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, chúng ta nên sử dụng các món ăn bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng để tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Theo các chuyên gia, khi mệt mỏi, chúng ta nên sử dụng các món hầm từ đông trùng hạ thảo như; đông trùng hạ thảo hầm gà, vịt, sườn lợn hoặc ba ba, thịt dê... Bên cạnh đó, trà đông trùng hạ thảo cũng được khuyên dùng bởi sự nhanh gọn, tính tiện lợi mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho những người mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét