Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Công thức ngâm mật ong vào đông trùng hạ thảo tươi - Bài thuốc quý cho mọi nhà

Chúng ta đều biết rằng đông trùng hạ thảo tươi và mật ong đều là 2 vị thuốc quý do thiên nhiên ban tặng, có tác dụng bồi bổ cơ thể và giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. Vì thế đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong chính là bài thuốc tuyệt vời nhất đối với sức khỏe.

1. Tác dụng tuyệt vời của bài thuốc đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo tươi là sự kết hợp đặc biệt của tạo hóa, giữa động vật và thực vật cộng sinh với nhau và đem đến những loại dược tính không loài nào có được. Mật ong vị ngọt, thanh mát, có nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, kháng khuẩn cực hiệu quả. Khi kết hợp đông trùng hạ thảo tươi và mật ong sẽ mang lại cho bạn một loại biệt dược chữa ho, hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản đồng thời làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa từ bên trong.
Đông trùng hạ thảo tươi
Theo sử sách, đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong là bài thuốc được các vương phi, hoàng hậu ngày xưa áp dụng để gìn giữ nét thanh xuân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Ngoài ra, đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong còn có những công dụng đặc biệt sau đây:

Thúc đẩy hệ miễn dịch, kháng virus xâm nhập, giúp cơ thể phòng bệnh bằng cơ chế tự nhiên.
Hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả cao.
Điều trị các bệnh về phổi, gan, thận.
Giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Hạn chế biến chứng, xơ vữa động mạch.

2. Cách thực hiện đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong

Để nhận được tối đa công dụng của đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong các bạn cần biết được cách thực hiện bài thuốc này để không làm lãng phí nguồn dưỡng chất quan trọng trong trùng thảo, mật ong.
Đông trùng hạ thảo tươi ngâm mật ong
Chuẩn bị nguyên liệu:
100 gram đông trùng hạ thảo tươi khô nguyên con.
1 lít mật ong tươi nguyên chất.
Bình thủy tinh.
Thực hiện:
Đông trùng hạ thảo tươi đem rửa sạch, trần qua với 1 lần nước sôi rồi để ráo nước.
Sau đó cho đông trùng hạ thảo tươi vào bình thủy tinh, thêm mật ong, đậy kín bình lại và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
Để đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong tiết ra hết dưỡng chất cần ngâm khoảng 7 – 10 ngày.

3.Dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong như thế nào cho tốt ?

Tùy thuộc vào thể trạng và tình hình bệnh lý của mỗi người mà điều chỉnh lượng đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong phù hợp nhất.
Loại biệt dược này thích hợp cho những người vừa ốm dậy, suy nhược cơ thể nghiêm trọng hoặc những ai muốn tăng cường sức khỏe cơ thể.

Mỗi ngày các bạn nên dùng 20 – 30ml trước lúc ăn sáng để nạp đủ năng lượng và kích thích vị giác.

Tuy nhiên không nên dùng cho trẻ em nhỏ hơn 13 tuổi, phải dùng điều độ và tránh lạm dụng đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong.

Đông trùng hạ thảo tươi khô ngâm mật ong là một phương thuốc tuyệt vời. Vì vậy, hãy sử dụng chúng hợp lý nhất giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh nhé. Chúc quý bạn đọc luôn mạnh khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét